ผม วินัย ทองใบใหญ่

ติดต่อโทร:0625631371

อดีไลน์:Mahamlm

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทำไมคนเกลียดเครือข่าย

ไม่มีความคิดเห็น
            ทำไมคนเกลียดเครือข่าย เป็นเรื่องปกติที่นักธุรกิจ MLM ต้องเคยพบกับอาการเย็นชาของผู้มุ่งหวัง เมื่อเราแนะนำสินค้าหรือบอกว่าทำธุรกิจเครือข่าย ซึ่งบางคนอาจถูกปฏิเสธด้วยคำพูดที่รุนแรงจนทำให้นักธุรกิจมือใหม่หมดกำลังใจและเกิดทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจเครือข่ายจนต้องล้มเลิกไป เรามาหาสาเหตุกันว่า “ทำไมคนเกลียดเครือข่าย”
สาเหตุที่ทำให้คนเกลียดเครือข่าย
1.ขาดความรู้ความเข้าใจ
เมื่อไม่ให้ความสำคัญกับการศึกษาอบรมและเรียนรู้วิธีทำธุรกิจเครือข่ายอย่างถูกต้อง ทำให้มีภูมิคุ้มกันในการทำธุรกิจต่ำ เมื่อต้องไปพบเจอปัญหาและไม่สามารถตอบข้อโต้แย้งของผู้มุ่งหวังได้ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ทั้งผู้มุ่งหวังและตัวนักธุรกิจเองเกิดทัศนคติที่ไม่ดีต่อระบบ MLM
2.ใจร้อนต้องการประสบความสำเร็จในชั่วข้ามคืน
การทำธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่ต้องใช้เวลา และไม่สามารถประสบความสำเร็จด้วยวิธีอื่นๆได้นอกจากการลงมือทำ และคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เริ่มจากการทำเป็นอาชีพเสริม คนที่ใจร้อนมักให้เวลากับการทำ MLM อย่างเต็มเวลาเมื่อไม่มีรายได้ตามที่ต้องการและยังมีผลกระทบกับอาชีพหลัก ทำให้สูญเสียรายได้บางส่วนไปจนกลายเป็นความล้มเหลว ก็จะโยนความผิดและเกิดทัศนคติในด้านลบกับการทำMLM
3.ทำธุรกิจเครือข่ายแบบผิดวิธี
คนส่วนใหญ่ไม่ชอบธุรกิจเครือข่ายเพราะถูกตื้อ ถูกชักชวนให้ทำธุรกิจในขณะที่ยังไม่พร้อมหรือใจยังไม่เปิดรับ ผู้มุ่งหวังหลายคนชื่นชอบในตัวสินค้าสมัครเพื่อใช้สินค้า หรือต้องการซื้อสินค้าใช้เองไม่พร้อมที่จะสมัครใช้สินค้าราคาทุน นักธุรกิจส่วนใหญ่มักทำผิดวิธีโดยพยายามเสนอเงื่อนไขต่างๆ เพื่อโน้มน้าวให้สมัครสมาชิกหรือเข้าประชุม การทำธุรกิจแบบผิดวิธีทำให้เกิดปัญหาหลายด้าน เช่น
-สูญเสียลูกค้าที่ทำให้เกิดรายได้หรือมีกำไรจากการขายปลีก เพราะลูกค้าจะเลิกใช้สินค้าเพื่อตัดความรำคาญ
-สูญเสียลูกค้าที่เป็นสมาชิกเพียงเพื่อใช้สินค้า ซึ่งลูกค้าประเภทนี้สามารถพัฒนาเป็นนักธุรกิจเครือข่ายได้ในอนาคต
4.หลงทาง
นักธุรกิจที่หลงทางในการทำMLM ก็คือไม่มีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน ไม่รู้ความมุ่งหวังของตนเองว่าต้องการทำธุรกิจเครือข่ายเพื่ออะไร เช่น ทำเพื่อต้องการมีรายได้เสริมหรือเพื่อต้องการอิสรภาพทางการเงิน ให้ความสำคัญกับการประชุมเพื่อศึกษาเรียนรู้ทุกรูปแบบโดยไม่ลงมือทำ สนุกกับสังคมใหม่ๆที่มีแนวคิดในเชิงบวกโดยไม่มีการวิเคราะห์ เมื่อไม่มีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีเกิดขึ้นทำให้คนที่อยู่รอบข้าง เช่น พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนๆ หรือคนรู้จักมีมุมมอง MLM ในด้านลบๆ และเมื่อถูกกดดันจากคนที่อยู่รอบข้างมากขึ้น ตัวนักธุรกิจเครือข่ายเองก็จะเกิดความเบื่อหน่ายและมีอคติกับMLM

     
จากปัจจัยทั้ง 4 ข้อผมวิเคราะห์ว่าเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คนเกลียดเครือข่าย เราจะเห็นว่าคนที่เกลียดเครือข่ายไม่ใช่ผู้มุ่งหวังหรือกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น แต่ยังมีคนที่เคยทำธุรกิจเครือข่ายมาก่อนรวมอยู่ด้วย สาเหตุที่เกลียดเกิดจากความล้มเหลวในการทำMLM นั้นเอง ผมมองว่าสิ่งเหล่านี้เกิดจากความไม่พร้อมของตัวนักธุรกิจเองทำให้เสียโอกาสที่จะได้พบกับอิสรภาพทางการเงิน ดังนั้นคนที่กำลังมองหาธุรกิจเครือข่ายที่น่าสนใจหากต้องการประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับผม ลองสำรวจความพร้อมของตัวเราเองก่อนเป็นอันดับแรกนะครับ
..........................................................
ด้วยความเคารพ
วินัย ทองใบใหญ่
www.mahamlm.com
Line: Mahamlm
โทร: 0625631371
เพจ https://www.facebook.com/moneypassive

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น