ผม วินัย ทองใบใหญ่

ติดต่อโทร:0625631371

อดีไลน์:Mahamlm

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

จุดเริ่มต้นความล้มเหลว

ไม่มีความคิดเห็น
อิสรภาพทางการเงินของคนที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ MLM ผมเชื่อว่าทุกคนไม่ได้มีเส้นทางความสำเร็จที่สวยหรู ต้องเคยผ่านความล้มเหลวมาก่อนและไม่ใช่ความล้มเหลวเพียงแค่ครั้งเดียว แต่เพราะเชื่อมั่นในธุรกิจเครือข่าย ทำให้คนเหล่านั้นไม่ยอมแพ้แต่กลับให้โอกาสตัวเองเข้ามาศึกษาเรียนรู้อีกครั้ง โดยที่ไม่กลัวความล้มเหลว
สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมนึกถึงประโยคคำพูดของ บาร์บารา วอลเตอร์ส (Barbara Walters) พิธีกรชื่อดังที่กล่าวไว้ว่า “เราล้มเหลวเพื่อจะเป็นในสิ่งที่ดีกว่า” และอะไรคือจุดเริ่มต้นของความล้มเหลวในธุรกิจ MLM จากการวิเคราะห์ผมมีคำตอบมาให้ครับ

จุดเริ่มต้นความล้มเหลว
1.ไม่กล้าบอกว่าตัวเองทำธุรกิจ MLM 
นักธุรกิจเครือข่ายส่วนใหญ่เชื่อมั่นในองค์กรธุรกิจ และเชื่อว่าสามารถทำให้มีอิสรภาพทางการเงินได้เพราะมีผู้สำเร็จให้เห็นเป็นแบบอย่างมากมาย แต่กลับไม่เชื่อมั่นในตัวเองไม่กล้าบอกใครว่าตนเองทำธุรกิจ MLM ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมีรายได้เดือนละหลายแสนบาท ที่เล่าว่าเมื่อได้เรียนรู้รูปแบบการทำธุรกิจMLM อย่างเข้าใจแล้ว ช่วงเริ่มต้นใหม่ๆจะทำทุกวิธีให้คนรู้ว่าทำธุรกิจเครือข่าย เปรียบเทียบให้ฟังว่า “ทำอย่างไรก็ได้ให้เหมือนมีแบรนด์บริษัทติดไว้ที่หน้าผากของตนเองเสมอ”

2.ไม่กล้าพูดคุยกับผู้คน

การไม่กล้าพูดคุยกับผู้คนเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นจุดเริ่มต้นความล้มเหลว คนที่พูดไม่เก่งหรือไม่ชอบพูดคุยกับคนที่ไม่สนิทคุ้นเคย สามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายมาแล้วมากมาย เพราะทุกคนให้โอกาสตนเองในการเรียนรู้ คนที่ไม่กล้าพูดคุยกับผู้คนโดยเฉพาะเรื่องของธุรกิจ MLM เนื่องจากไม่รู้เทคนิควิธีในการพูด ทำให้ไม่เชื่อมั่นและไม่กล้าพูดคุยกับผู้คน
3.ไม่รู้วิธีหาคน

คนที่เริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ๆมักจะมีผู้มุ่งหวังเป็นพี่น้องหรือเพื่อนสนิทที่อยู่ใกล้ชิด แต่เมื่อทำธุรกิจไปสักระยะหนึ่งจะพบปัญหาไม่มีผู้มุ่งหวังรายใหม่ๆเพราะไม่รู้วิธีหาคน การไม่มีผู้มุ่งหวังคือจุดเริ่มต้นความล้มเหลว เนื่องจากขาดความสนุกตื่นเต้นและขาดความกระตือรือร้นในฐานะหรือบทบาทของอัฟไลน์
4.ไม่มีเครื่องมือ

จุดเริ่มต้นความล้มเหลวในการทำธุรกิจออนไลน์ที่สำคัญก็คือการไม่มีเครื่องมือที่ดี เครื่องมือในที่นี้ เช่น เว็บสปอนเซอร์ ระบบส่งเสริมการเรียนรู้ของสมาชิก การใช้สื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์ เป็นต้น
5.ไม่มีระบบช่วยดูแลทีมงาน 

การทำงานเป็นทีมคือปัจจัยสู่ความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย เช่นมีการสนับสนุนการทำงานในระบบ ออนไลน์ การจัดอบรมสัมมนาให้ความรู้กับดาวน์ไลน์หรือผู้มุ่งหวัง รวมถึงการมีอัฟไลน์ช่วยสอนวิธีการทำงาน สอนการใช้เครื่องมือต่างๆอย่างดี

      แม้ว่าความล้มเหลวในการทำธุรกิจเครือข่ายจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกๆคน แต่หากเรารู้แนวทางหรือรู้จุดเริ่มต้นความล้มเหลว ก็ย่อมดีกว่าการเรียนผิดเรียนถูกด้วยตัวเอง ผมหวังว่าจุดเริ่มต้นความล้มเหลวทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมาคงเป็นประโยชน์สำหรับนักธุรกิจ MLM และผู้ที่สนใจทุกคนนะครับ
------------------------------------------------
#mahamlm.com
line:Mahamlm
----------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น