ผม วินัย ทองใบใหญ่

ติดต่อโทร:0625631371

อดีไลน์:Mahamlm

วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สาเหตุคนทำเครือข่ายล้มเหลว

ไม่มีความคิดเห็น


ธุรกิจเครือข่าย” หรือที่คนทั่วไปเข้าใจกันอยู่แล้วว่าเป็นธุรกิจขายตรง และเชื่อว่ามีคนจำนวนไม่ น้อยเคยทำธุรกิจเครือข่ายมาแล้วหลายบริษัทครับ บางคนทำแล้วเลิกแต่ก็ยังกลับมาเริ่มต้นทำธุรกิจเครือข่ายอีกครั้งกับบริษัทเดิมที่เคยทำมา แต่ก็ยังไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ตามที่คาดหวังในที่สุดก็ล้มเลิกไป สาเหตุคนทำเครือข่ายล้มเหลว หากวิเคราะห์จะพบว่าเกิดจากปัจจัยหลายๆประการ มีอะไรบ้างนั้นเรามาดูกัน
สาเหตุคนทำเครือข่ายล้มเหลว

1.ใช้เวลาศึกษาน้อย
ธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนต่ำ ทำง่ายและเป็นธุรกิจที่ใครๆก็ทำได้ แต่จำเป็นที่จะต้อง เรียนรู้หรือใช้เวลาศึกษาระบบและขั้นตอนการทำธุรกิจอย่างเข้าใจ ในบางครั้งยังต้องเรียนรู้ไปพร้อมๆกับการลงมือทำ เพราะการเรียนรู้ในธุรกิจเครือข่ายไม่เพียงเรียนรู้ความสำเร็จเท่านั้น แต่ยังต้องเรียนรู้ความ ล้มเหลวควบคู่ไปด้วยเพื่อเป็นแรงผลักดันและใช้เป็นภูมิต้านทานในการทำธุรกิจ เมื่อใช้เวลาศึกษาน้อยหรือไม่ให้ความสำคัญกับการศึกษาเรียนรู้ หากถูกปฏิเสธบ่อยๆก็จะกลายเป็นความผิดหวังท้อแท้ และไม่อดทนที่จะรอคอยความสำเร็จจนทำให้ล้มเลิกไปในที่สุด

2.ทำเล่นๆ ลองดู
อาจเป็นเพราะคนที่ทำธุรกิจเครือข่ายถูกชวนหรือถูกหวานล้อมให้เข้าร่วมธุรกิจด้วยความเกรงใจ จากเพื่อน พ่อ แม่ พี่น้อง พอเข้ามาแล้วก็หวังอย่างโน้น อย่างนี้ เมื่อไม่ได้ตามที่ได้รับข้อมูลก็คิดว่า ธุรกิจเครือข่ายหลอกลวง และที่สำคัญเป็นธุรกิจที่ทำง่ายมีหลากหลายประเภทให้เลือกทำ องค์ประกอบต่างๆเหล่านี้ทำให้คนส่วนหนึ่งต้องการเรียนรู้หรือทดลองทำเล่นๆ ไม่ได้เรียนรู้หรือลงมือทำอย่างจริงจังและไม่ได้คาดหวังที่จะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเครือข่าย แต่อาจถูกเหมารวมอยู่ในกลุ่มคนที่ล้มเหลวในการทำธุรกิจเครือข่าย

3.มองเงินเป็นใหญ่
แนวคิดหรือมุมมองเกี่ยวกับรายได้ คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย เพราะคนส่วนหนึ่งมองเรื่องเงินเป็นใหญ่ กรณีแรกเมื่อทดลองทำแล้วมีรายได้น้อยหรือมีรายได้ไม่มากๆตามที่คาดหวังก็ทำให้ล้มเลิกไป ส่วนกรณีที่สองใจร้อนมองเงินเป็นใหญ่ ต้องการมีรายได้มีผลตอบแทนมากๆตามแบบอย่างผู้ที่ประสบความสำเร็จ ทำทุกวิถีทางที่คิดว่าจะประสบความสำเร็จได้ ซึ่งนอกจากไม่ประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวังแล้ว ยังอาจทำให้สูญเสียเงินทองจากการลงทุนที่ผิดวิธี คนที่มีแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องเงินเป็นใหญ่ เมื่อล้มเหลวผิดหวังยังทำให้เกิดทัศนคติที่ไม่ดีและมองธุรกิจเครือข่ายในภาพลบอีกด้วย

4.น้ำเต็มแก้ว
การทำธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนหรือใช้เงินลงทุนต่ำ แต่สิ่งที่ต้องลงทุนก็คือการเรียนรู้ และลงทุนเวลาเพื่อรอคอยความสำเร็จบางเรื่องต้องเรียนรู้ไปพร้อมๆกับการลงมือทำ สาเหตุคนทำเครือข่ายล้มเหลว ส่วนหนึ่งมาจากไม่ยอมเรียนรู้และคิดว่าเป็นเรื่องที่รู้อยู่แล้ว เปรียบเหมือนน้ำที่เต็มแก้วอยู่เสมอ ไม่สามารถรับสิ่งใหม่ๆเข้าไปได้ เมื่อไม่มีความรู้ในการทำธุรกิจอย่างถูกต้อง ก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเครือข่ายเช่นกัน

5. .คิดว่าจะรวยข้ามคืน
ตัวอย่างความสำเร็จของคนทำธุรกิจเครือข่ายที่มีรายได้ มีฐานะทางการเงิน และมีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีเกิดขึ้นมากมายในชีวิต ทำให้นักธุรกิจเครือข่ายที่เริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ๆอาจมองว่าความเปลี่ยนแปลงต่างๆเหล่านั้น สามารถสร้างได้ในระยะเวลาสั้นๆหรือ “คิดว่าจะรวยข้ามคืนได้” เมื่อต้องใช้เวลาและไม่เป็นไปตามที่คาดหวังก็ทำให้ล้มเลิกไปเสียก่อนที่จะประสบความสำเร็จ

การทำธุรกิจเครือข่าย ถึงแม้จะมีคนที่ล้มเหลวและไม่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเครือข่ายมากมาย แต่ธุรกิจเครือข่ายก็ยังเป็นทางเลือกอันดับต้นๆของคนที่ต้องการมีรายได้เสมอ ดังนั้นความสำเร็จจึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับองค์กรธุรกิจ แต่เกิดจากแนวคิดและมุมมองของคนที่สนใจ หากมีวิธีคิดที่ถูกต้องทุกคนสามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายได้เช่นเดียวกัน
#mahamlm.com
line:Mahamlm
https://www.facebook.com/moneypassive
----------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น