ผม วินัย ทองใบใหญ่

ติดต่อโทร:0625631371

อดีไลน์:Mahamlm

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทำไมขายตรงไทยไม่โตเพราะ…?

ไม่มีความคิดเห็น

            ประเทศไทยมีผู้ประกอบการธุรกิจขายตรงเกือบ 1000 บริษัท เป็นตัวเลขของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ที่ระบุไว้และยังพบอีกว่ามีบริษัทขายตรงมากถึง 852 บริษัทที่ส่วนใหญ่ได้เลิกกิจการไปแล้ว ปัจจุบัน(2557) สำรวจพบว่ามีบริษัทขายตรงที่ยังดำเนินการอยู่จริงเหลือเพียง 380 บริษัทเท่านั้น ทำไมขายตรงไทยไม่โตเพราะ…? เรามาช่วยกันหาคำตอบครับ

ทำไมขายตรงไทยไม่โต
1.ของห่วย
      สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของบางบริษัทไม่น่าสนใจ สินค้ามีมากมายหลายประเภทแต่ไม่มีความจำที่จะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เมื่อขายไม่ได้ก็ต้องเน้นการหาดาวน์ไลน์เป็นหลัก เท่ากับเป็นการตอกย้ำให้คนเกิดความเบื่อหน่ายธุรกิจขายตรงมากขึ้น จะเห็นว่ากลุ่มบริษัทที่มีสินค้าส่วนใหญ่ต้องกินต้องใช้อยู่ในชีวิตประจำวันและเป็นสินค้าคุณภาพเท่านั้น ที่ยังเติบโตและอยู่ได้
2. แพงเว่อร์
     สินค้าแพงเกินไปเมื่อเทียบกับสินค้าประเภทเดียวกันและมีขายอยู่ตามท้องตลาด ถึงแม้จะมีการเปรียบเทียบคุณภาพและปริมาณว่าสามารถประหยัดเงินได้มากกว่า แต่พฤติกรรมของคนส่วนใหญ่ไม่ชอบจ่ายเงินซื้อสินค้าชนิดเดียวเป็นเงินจำนวนมากๆ
3.เอาเงินเข้าล่อ
   วิธีการชักจูงยังแสดงถึงความจริงใจไม่พอ มักเอาเงินเข้าล่อพูดถึงการมีบ้านมีรถ การท่องเที่ยวต่างประเทศ ไม่พูดความจริงไม่เน้นการลงมือทำ ไม่สอนให้คนรู้จักอดทนรอคอยความสำเร็จ เปรียบเหมือนชวนคนมาขายความฝัน
4.คนทำธุรกิจโดยเฉพาะอัพไลน์สูงๆ เห็นแก่ประโยชน์ตัว
    การทำธุรกิจที่มุ่งเน้นการชวนคนจากแรงกระตุ้นของอัพไลน์ระดับสูงๆ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มอัตราส่วนของคนที่สนใจทำอย่างจริงจังให้กับเครือข่าย เป็นการเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวเพราะทำให้คนเกิดความเบื่อหน่ายเพิ่มความเกลียดชังให้กับระบบเครือข่ายมากขึ้น
5. คนทำไม่มีศรัทธาจริงๆ 
     แต่ที่ทำเพราะอยากได้เงิน ความไม่ศรัทธาในตัวสินค้าหรือบริษัท แต่เลือกทำ     ธุรกิจเครือข่ายเพราะต้องการมีรายได้จากแรงกระตุ้นของอัพไลน์ หรือจากนโยบายของบริษัทที่เอาเงินเอารายได้ของคนที่ประสบความสำเร็จมาล่อ เมื่อลงมือทำแล้วไม่เกิดรายได้ตามที่ต้องการก็ล้มเลิกไปได้ง่ายๆ

      ทำไมขายตรงไทยไม่โตเพราะ…? ทั้ง 5 ข้อที่ผมกล่าวมาคงเป็นคำตอบได้ดีที่สุด หรือมีท่านใดที่อ่านบทความนี้แล้วมีคำตอบที่แตกต่าง คอมเม้นท์มาแบ่งปันกันได้นะครับ

........................................................
ด้วยความเคารพ
วินัย ทองใบใหญ่
www.mahamlm.com
Line: Mahamlm
โทร: 0817758454
เพจ https://www.facebook.com/moneypassive

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น